Đăng bởi taphanghai lúc Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016 0

Quan sát tại công trường thi công nhiều dự án vẫn hết sức sôi động, chủ đầu tư tại nhiều nơi đưa ra cam kết bàn giao đúng hoặc trước hạn để người mua nhà yên tâm khi “xuống tiền”.

Sôi động từ công trường tới sàn giao dịch

Phát biểu tại một hội thảo mới đây, ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, lượng giao dịch trên thị trường bất động sản tăng đều từ đầu năm đến nay. Tổng số giao dịch tại Hà Nội và TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2016 khoảng 15.300 giao dịch, so với 18.000 giao dịch cùng kỳ năm 2015, song chất lượng giá trị giao dịch cao hơn.

Giá bất động sản tăng 3-7% có cao hơn so với cùng kỳ năm 2015 là 3-5%. Hàng tồn kho hiện còn 37.489 tỷ so với cùng kỳ 2015 là 67.443 tỷ đồng. FDI vào thị trường bất động sản có 25 dự án mới và giá trị vốn đầu tư tăng thêm 604,8 triệu USD tăng so với cùng kỳ năm 2015 là 7 dự án và tổng vốn 465,5 triệu đồng.


“Hệ thống chính sách về bất động sản đã bắt đầu phát huy tác dụng trên thực tế và từng bước đi vào thực tế. Các doanh nghiệp lớn vẫn đang là các doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng thị trường”, đại diện Hiệp hội các doanh nghiệp Bất động sản Việt Nam cho biết.

Quan sát tại công trường thi công nhiều dự án vẫn hết sức sôi động, chủ đầu tư tại nhiều nơi đưa ra cam kết bàn giao đúng hoặc trước hạn để người mua nhà yên tâm khi “xuống tiền”. Như tại dự án “nóng” nhất quận Cầu Giấy hiện nay là Discovery Complex. Dự án hiện tại đã cất nóc từ 12/5 và bắt đầu hoàn thiện mặt ngoài bao gồm các công đoạn như sơn và lắp đặt khung kính mặt ngoài tòa nhà.

Tại dự án này, tiến độ thi công đã được nhà thầu Hòa Bình cam kết đảm bảo về chất lượng xây dựng cũng như tiến trình triển khai. Trong khi đó, phía công nhân đang tập trung triển khai thi công để kịp bàn giao nhà vào đầu năm 2017 cho người mua nhà.

Thị trường vẫn thuộc về chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng, trong thời gian hơn 1 năm qua, khi thị trường tăng trưởng nhanh, phân khúc trung cấp và cao cấp có được chú ý hơn do khả năng hấp thụ của thị trường thường tốt hơn cho các phân khúc này trong giai đoạn này. Với những diễn biến từ đầu năm tới nay, thị trường sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tương đối tốt cho đến hết năm nay.

“Các chủ đầu tư mới có tư duy mới và họ đã rút được rất nhiều kinh nghiệm từ giai đoạn trước nên làm dự án rất tốt. Các dự án giờ được chú trọng đầu tư vào quy hoạch, không gian xanh, tiện ích nên người hưởng lợi sẽ là khách hàng. Thị trường qua rồi thời chủ đầu tư không muốn làm gì thì làm như ngày trước. Khách hàng giờ có nhiều thông tin để họ lựa chọn. Chỉ những chủ đầu tư có tiềm lực, uy tín thì mới nhận được sự quan tâm của khách hàng”, vị này cho biết.

Chung cư Discovery Complex cùng với tòa nhà Keangnam và tòa nhà Lotte Tower vốn được được biết đến là 3 gã khổng lồ ở Hà Nội, với số tầng lần lượt là 54, 70 và 65. Đây là công trình được Kinh Đô TCI Group đầu tư xây dựng, với hy vọng sẽ tạo thành “điểm nhấn của quận Cầu Giấy”. Thêm một điểm quan trọng thể hiện rõ tiềm lực của chủ đầu tư Kinh Đô TCI là mặc dù đang trong giai đoạn cất nóc và sắp bàn giao nhưng khách hàng mua dự án này chỉ phải đóng đợt đầu 30-40%. Đây có thể nói là một ưu đãi rất lớn so với mặt bằng chung các dự án trên thị trường.

Ngoài ra, một trong những điều tiên quyết khác khiến dự án này luôn nhận được sự quan tâm từ phía người mua nhà là tuyến đường sắt trên cao của thành phố (chạy từ Nhổn về Ga Hà Nội) được kết nối với dự án tại tầng 2 của Trung tâm thương mại. Đây được coi là lợi thế to lớn, tăng mức cạnh tranh của Discovery Complex đối với các dự án khác. Khi trở thành điểm kết nối của tuyến đường sắt, nó cũng mang đến sự thuận tiện trong giao thông, sự đông đúc nhộn nhịp của nhu cầu mua sắm, là tiền đề cho sự thành công của Trung tâm thương mại cũng như dự án chung cư Discovery Complex.

Nguồn: Cafef.vn

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tin tức